Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Cách làm mờ sẹo mụn trong mùa hè nóng nực

Cách làm mờ sẹo mụn, sẹo thâm do mụn được các bạn trẻ tìm kiếm rất nhiều khi mùa hè đã đến mang nhiều nguy cơ về mụn. Vậy bạn đã trang bị được cho mình cách nào chưa? Hãy tham khảo ngay 2 cách làm mờ sẹo mụn dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn an tâm hơn trong mùa hè nóng nực.

Cách làm mờ sẹo mụn, sẹo thâm hiệu quả

Chanh tươi:

– Trong quả chanh chứa nhiều axit citric và lượng vitamin C rất lớn giúp tái tạo tế bào da mới và làm mờ vết thâm do mụn gây ra. Do đó, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh nhưng một biện pháp làm mờ sẹo thâm hiệu quả như sau:

+ Dùng nước cốt chanh thoa trực tiếp lên chỗ bị sẹo, massage nhẹ nhàng đến khi nước chanh khô hẳn.

+ Trộn nước cốt chanh với dầu ô liu hoặc dầu dừa theo tỷ lệ 1:1 rồi massage nhẹ nhàng vùng da sẹo.

– Tuy nhiên, khi sử dụng chanh để làm mờ vết sẹo bạn cần lưu ý nếu da bạn quá nhạy cảm nhé đồng thời cần che chắn cần thận và tuyệt đối không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì nó sẽ làm cho làn da bạn bị nám, sạm đi đấy;

– Mỗi ngày uống 1 ly nước chanh tươi cũng là cách rất hiệu quả giúp bạn làm mờ vết sẹo ngay từ bên trong đấy nhé.

Chanh tươi


Đá lạnh làm từ nước chè xanh

Nước chè xanh từ lâu được xem là thần dược chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe của con người, đối với các vết sẹo đặc biệt là sẹo thâm do mụn gây ra chè xanh một lần nữa lại phát huy tác dụng thần kỳ của nó.

Đá lạnh làm từ nước chè xanh

Đá lạnh làm từ nước chè xanh

Bạn vò nát một nắm lớn lá chè xanh đã được rửa sạch, nấu sôi kỹ với nước, lọc lấy nước, bỏ bã, để nguội, cho vào khay làm đá rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh. Khi nước chè xanh đã đông lại thành đá, bạn cho từng viên đá nhỏ vào một tấm vải sạch hay khăn bông mềm và chà xát nhiều lần lên vết sẹo, thực hiện kiên trì và đều đặn nhiều lần trong ngày bạn sẽ thấy vùng da bị sẹo sáng dần, mềm mịn, vết sẹo mờ hẳn trong thấy.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét