Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Trạm trộn bê tông là gì? Mô hình trạm trộn bê tông như thế nào?

Khái niệm bê tông tươi chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với mọi người. Nhưng để sản xuất ra bê tông tươi và vận chuyển đến các công trình xây dựng còn cần một trạm trộn để làm ra bê tông tươi.

Vậy trạm trộn bê tông là gì?


Trạm trộn bê tông là máy xây dựng được sử dụng để tạo ra bê tông từ các nguyên vật liệu như: xi măng, cát, sỏi, đá, nước và các phụ gia khác. Trạm trộn bê tông như một nhà máy sản xuất bê tông lớn có thể cung cấp đến hàng chục tấn bê tông thương phẩm mỗi ngày, đáp ứng như cầu lớn về bê tông cho các công trình lớn hiện nay.


Quá trình phát triển như vũ bão của ngành xây dựng bắt buộc phải sử dụng đến các trạm trộn bê tông. Với sự tham dự của khoa học công nghệ, các trạm trộn bê tông cho phép tạo được khối lượng bê tông lớn phục vụ cho xây dựng. Thêm vào đó là tiết kiệm chi phí nhân công, tiết kiệm vật liệu tiêu hao do máy móc xử lý một cách chính xác nhất về khối lượng sử dụng vật liệu. Vì vậy trạm trộn bê tông ngày càng được sử dụng nhiều và rộng rãi hiện nay, đặc biệt là các khu vực có mật độ xây dựng cao.

Cấu tạo của trạm trộn bê tông gồm những gì?


Có hai loại trạm trộn bê tông chính hiện nay, đó là trạm trộn bê tông cố định và trạm trộn bê tông di chuyển được. Và cấu tạo của chúng thì cũng giống nhau với các bộ phận chính như sau:

cấu tạo của một trạm trộn bê tông

Hình ảnh minh họa về cấu tạo của một trạm trộn bê tông

Bộ phận cấp vật liệu

Đây là nơi chứa các vật liệu thô: đá, cát, sỏi, xi măng, phụ gia khác được tập kết bên ngoài trước khi đem vào cối trộn. Các vật liệu được chứa riêng trong các phễu cấp liệu, khi tiến hành chạy máy móc sẽ tính toán lượng vật liệu vừa đủ theo lệnh từ trạm điều khiển trung tâm. Sau khi cân các vật liệu xong, sẽ được chuyển đến cối trộn bằng băng tải hoặc tời kéo.

Hệ thống định lượng

Dùng để cân đo các khối lượng vật liệu theo thể tích cối trộn hoặc theo một tỷ lệ chuẩn để đưa ra những mẻ bê tông chất lượng, đúng tiêu chuẩn.

Máy trộn bê tông

Máy trộn bê tông hay cối trộn sẽ làm nhiệm vụ chính là trộn các loại nguyên vật liệu với nhau theo công thức đã được chỉ định sẵn, để cho ra các mẻ bê tông thương phẩm đạt chất lượng như yêu cầu.

Hệ thống điều khiển

Hệ thống điều khiển được phân làm ba loại chính: điều khiển truyền động điện, điều khiển truyền động khí nén và điều khiển truyền động thủy lực. Hệ thống điều khiển này sẽ giúp trạm trộn đóng mở các cửa phối xả như mong muốn.

Hệ thống kết cấu thép

Là hệ thống kết cấu giúp nâng đỡ toàn bộ hệ thống của trạm trộn gồm hành lang giao thống, máy trộn, phếu cấp liệu, silo xi măng…

Nếu bạn cần cung cấp bê tông tươi hãy liên hệ: 0963.660.990 - 0936.660.990 - 0947.660.990

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét