Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Công dụng trị vết thâm thần kỳ của cây rau má

   Nói đến cây rau má ắt hẳn bạn sẽ nghĩ đến các công dụng như giải nhiệt, làm thuốc hạ huyết áp, đái rắt, đái buốt, hạ sốt, ho, viêm họng ... mà ít ai biết đến công dụng trị vết thâm của nó. Trị vết thâm bằng rau má là một cách trị vết thâm hiệu quả nhất mà bạn nên sử dụng để làm đẹp cho mình.


Để hiểu thêm về tác dụng cũng như cách trị vết thâm từ rau má bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây!

1. Công dụng chung của cây rau má

 Rau má có thể làm nước giải khát giải nhiệt trong mùa hè nóng bức lại có tác dụng hạ huyết áp hay hạ sốt. Rau má có tác dụng dưỡng âm, nhuận gan, giải độc, lợi tiểu vì vậy thường được dùng làm thuốc trị đái rắt đái buốt. Ngoài ra rau má còn được dùng để làm thuốc bổ dưỡng, sát trùng, chữa thổ huyết tả lỵ, khí hư, bạch đới, mụn nhọt, rôm sẩy... Và công dụng thực sự khiến các chuyên gia làm đẹp quan tâm đó là rau má có khả năng kích hoạt các tiến trình sinh học trong việc phân chia tế bào và tái tạo mô liên kết giúp vết thương chóng lành và mau lên da non.

rau má với nhiều công dụng cho sức khỏe

2. Cách trị thâm mụn hiệu quả bằng rau má

   Trong rau má có chứa nhiều chất triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da giúp phục hồi làn da nhanh chóng. Do có tác dụng hiệu quả nên rau má rất được ưa chuộng và được sử dụng như một bài thuốc dân gian làm mờ các vết sẹo thâm. 
 Hướng dẫn sử dụng rau má để trị vết thâm mụn như sau:
  Rau má ngâm trong nước muối loãng khoảng 10-15 phút để làm sạch các vi khuẩn và chất bẩn. Sau đó, giã nát hoặc xay nhuyễn, lọc lấy nước và uống. Còn bã rau má, bạn có thể đắp lên vùng da bị sẹo thâm, giúp xóa mờ vết thâm và sáng hơn. 
Việc sử dụng rau má trong uống ngoài thoa sẽ phát huy tác dụng trị sẹo thâm hiệu quả nếu bạn chăm chỉ thực hiện. Và đây cũng là cách trị vết thâm sau mụn bằng tự nhiên hiệu quả mà lại an toàn cho da và có tác dụng dưỡng da.

có thể sử dụng rau má làm mặt nạ dưỡng da

   Rau má là bài thuốc trị sẹo thâm được lưu truyền trong dân gian và được rất nhiều người áp dụng  hiệu quả. Nếu bạn kiên trì thực hiện hàng ngày thì bạn sẽ giật mình khi nhận ra rằng da mặt mình từ lúc nào lại mịn màng và sáng đẹp đến vậy. Với bài thuốc dân gian rau má chúc các bạn ngày càng đẹp hơn nhé! 

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét