Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Những điều bạn cần biết khi trên khuôn mặt xuất hiện mụn thịt thừa

 Bạn sẽ làm gì nếu một sớm mai thức giấc nhìn vào gương bạn thấy trên khuôn mặt của mình xuất hiện vài cái mụn thịt xấu xí? Mụn thịt thừa nếu xử lý đúng cách thì sẽ khiến bạn ngày càng khó chịu hơn và làn da bị mụn thịt sẽ ngày càng sần sùi xấu xí hơn. Vậy chúng ta phải làm gì?

1. Không được nặn, nhể mụn thịt

  Nhiều người thường có thói quen nặn mụn thịt như là mụn trứng cá. Tuy nhiên đó là điều hoàn toàn sai lầm, điều này rất dễ khiến da mặt bị nhiễm trùng bởi không phải lúc nào tay bạn cũng sạch sẽ. Hãy cố gắng kìm nén và tránh xa thói quen này. Bạn nên rửa mặt đúng cách mỗi ngày, 2 lần một ngày, vào buổi sáng sau khi tỉnh dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là một trong những biện pháp rất tốt để chăm sóc da mặt. Bởi khi đi ngủ mà quên không rửa mặt, dầu, bụi bẩn cùng một số tạp chất khác sẽ tích tụ lại, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn thịt.

không nên nặn mụn thịt thửa

2. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Theo các chuyên gia da liễu, bổ sung những loại rau củ, quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin A, vitamin E, kẽm… là 1 trong những cách giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của mụn thịt thừa đồng thời hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị mụn thịt thừa dứt điểm. 

nên bổ sung vitamin A, B vào thực đơn hàng ngày

Theo các chuyên gia, hệ tiêu hóa, khả năng hấp thụ dưỡng chất cần thiết vào trong cơ thể có liên quan mật thiết đến sự hình thành và phát triển của bệnh mụn thịt. Nếu cơ thể của bạn được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, tế bào da cũng được phát triển khỏe mạnh hơn. Nhờ đó, hạn chế được sự lây lan của những nốt mụn xấu xí sang các vùng da xung quanh khác.

3. Đến gặp các chuyên gia để được tư vấn

   Khi đã bị mụn thịt chắc hẳn các bạn sẽ tìm cách chữa trị mụn. Có rất nhiều cách chữa trị mụn thịt bằng tự nhiên mang đến sự hiệu quả và an toàn mà dân gian ta vẫn lưu truyền công thức như: dùng lá tía tô, dùng chuối xanh, dùng mật ong với tỏi .... để trị mụn thịt thừa. Tuy nhiên với những cách này thì bạn cần thời gian và kiên trì.
Ngoài ra bạn có thể đến các địa chỉ chữa mụn để được các chuyên gia kiểm tra và tư vấn. Hiện nay với công nghệ hiện đại thì việc trị mụn thịt thừa không còn là vấn đề nan giải của mọi người. Các bạn không nên tự ý mua thuốc điều trị mụn thịt nếu như không được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn nhé !

nên nghe các chuyên gia tư vấn

 Với những kiến thức mà bài viết chia sẻ mình mong mọi người đã biết làm gì với mụn thịt. Chúc mọi người thành công và không còn sợ mụn thịt nữa.
>>xem thêm:

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét