Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Nôn nóng tìm cách trị sẹo ở mặt cẩn thận tác dụng ngược

Sẹo trên mặt luôn là kẻ thù của sắc đẹp dù là sẹo thâm, sẹp lồi, sẹo lõm… Dù vậy khi điều trị sẹo bạn cũng nên cẩn trong không nên nôn nóng vì bị sẹo trên mặt mà tìm đủ cách trị sẹo ở mặt mà không tìm hiểu rõ ràng tác dụng cũng như cách thực hiện. Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn!

Vùng da mặt thường vùng dễ bị tổn thương do “mong manh” hơn các vùng khác. Vì thế bất kỳ dấu vết nào như mụn, dị ứng, sẹo mà đặc biệt là sẹo thâm sẽ làm mất thẩm mỹ và khiến bạn tự ti. Mỗi lần bạn ra ngoài, gặp khách hàng, họp mặt bạn bè lại phải tốn thời gian để “giấu” vết sẹo bằng lớp phấn trang điểm dày. Các loại sẹo thâm ở mặt có thể do:
Trị mụn sai cách, bệnh ngoài da hay chấn thương…
BẠN NÔN NÓNG TÌM MỌI CÁCH TRỊ SẸO Ở MẶT:
Tự ý dùng các loại thuốc, kem trị sẹo bày bán trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như thành phần => dễ dẫn tới tình trạng dị ứng do tác dụng phụ không mong muốn.
Bên cạnh đó, các biện pháp cà da, lăn kim, phẫu thuật cắt, ghép da… tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng tiếc => da bị tổn thương nặng, nhiễm trùng, da bị biến chứng, thậm chí để lại sẹo xấu vĩnh viễn.
Một số cách đơn giản bạn có thể tự làm từ các nguyên liệu thiên nhiên có thể giúp sẹo mờ dần đi như:
Bạn hãy bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.
Bạn chỉ cần chuẩn bị gừng tươi rồi rửa sạch , cạo vỏ, cắt lát gừng thành từng miếng mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên những vết sẹo hoặc bạn có thể giã nhỏ gừng lấy nước thoa lên vùng da bị gừng thấm sâu da. Sau khoảng 25 – 30 phút chị em rửa sạch lại với nước ấm. Bên cạnh đó bạn nên kết hợp lớp kem dưỡng ẩm cho da để đảm bảo da có đủ độ ẩm và mềm mại hơn.
Xay nhuyễn gừng tươi và chắt lấy nước cốt, đựng riêng nước cốt vào lọ thủy tinh sạch. Mỗi ngày 2 lần, bạn lấy đầu bông tăm thấm nước cốt gừng thoa đều lên những vết sẹo thâm. Các làm này giúp bạn tiết kiệm thời gian và điều trị sẹo thâm khá hiệu quả. Nước cốt gừng tươi có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, sử dụng dần trong khoảng 3 – 5 ngày.
Lấy 1/2 củ cà rốt đem xay nhuyễn sau đó trộn chung với vài thìa sữa tươi hay sữa chua đều được, sau đó đắp lên vùng mặt bị sẹo thâm để khoảng 15-20p sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. 1 tuần có thể áp dùng 2-3 lần.
Các biện pháp chữa trị dân gian như sử dụng mật ong nguyên chất, lô hội, nghệ tươi, nước chanh, ăn cà chua… tuy ít gây kích ứng cho da nhưng tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian chờ đợi kết quả. Do vậy, bạn có thể tìm hiểu thêm các loại kem bôi trị sẹo thâm hoặc các phương pháp phẫu thuật an toàn, ít xâm lấn và lựa chọn các cơ sở uy tín, chất lượng.

LƯU Ý THÊM ĐỂ TRỊ SẸO Ở MẶT HIỆU QUẢ

Một chế độ ăn uống cân bằng là chế độ ăn bao gồm các loại thực phẩm giàu protein, khoáng chất và vitamin. Cho nên bạn hãy tăng cường bổ sung các loại rau xanh và trái cây vào trong chế độ ăn uống thường ngày của mình. Trong thời gian trị sẹo thâm nên kiêng thịt bò, da thịt gà, đồ cay. Uống đủ nước, 1,5l nước trở lên,ngủ đủ giấc, không thức khuya.
Để sẹo nhanh hết, khi điều trị sẹo bạn không nên để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chà sát hoặc gãi làm sẹo bị tổn thương. Bên cạnh đó, cần massage thường xuyên để máu dưới da dễ dàng lưu thông, kích thích quá trình chữa sẹo thâm sẹo diễn ra nhanh hơn.
Nguồn: phauthuatkhuonmat.com.vn

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét