Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Cách điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp


Viêm khớp dạng thấp tên tiếng anh là rheumatoid arthritis (viết tắt RA). Đây là một bệnh xương khớp cũng khá phổ biến. Bệnh sẽ phá hủy các khớp xương của người bệnh. Khiến người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn khi vận động. Để hiểu hơn về bệnh viêm khớp dạng thấp do những nguyên nhân nào gây ra, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết sau đây.

Viêm khớp dạng thấp là gì, có nguy hiểm không ?

Viêm đa khớp dạng thấp là một căn bệnh tự miễn và mãn tính. Theo số liệu thống kê mới nhất thì có khoảng 70 – 80% người bệnh là phụ nữ, trong số đó người trên 30 tuổi chiếm từ 60 – 70%.



Triệu chứng bệnh viêm khớp dạng thấp là các khớp xương bị tổn thương gây ra viêm màng hoạt dịch, sụn khớp bị phá hủy, phần xương ở dưới sụn bị bào mòn khiến cho các khớp bị hủy hoại, mất dần khả năng vận động. Phần lớn người bị viêm đa khớp dạng thấp thường khởi phát khá âm thầm, sau đó tăng dần lên theo thời gian. Những triệu chứng cấp tính xuất hiện khá đột ngột và chiếm khoảng 15%.

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp nếu không được phát hiện, xử lý kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Nhẹ thì hạn chế vận động, đau nhức dữ dội. Nặng hơn sẽ gây biến dạng khớp, tổn thương thần kinh ngoại biên, gia tăng nguy cơ bệnh tim mạch, thậm chí là teo cơ, bại liệt suốt đời.

Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp dạng thấp

– Do nhiễm khuẩn: Một số virus hay vi khuẩn tác động khi gặp yếu tố cơ địa thuận lợi (sức đề kháng của cơ thể kém, mệt mỏi, chấn thương, phẫu thuật, mắc bệnh truyền nhiễm, rối loạn chuyển hóa lắng đọng canxi), hoặc yếu tố môi trường lạnh ẩm làm khởi phát bệnh.

– Tuổi tác: Trong bệnh viêm khớp dạng thấp, 60-70% trường hợp mắc bệnh trên 30 tuổi.

– Di truyền: Nhiều nghiên cứu cho thấy yếu tố di truyền có tác động trực tiếp gây nên viêm khớp dạng thấp. Nếu cha mẹ bị viêm khớp dạng thấp thì con cái cũng có nguy cơ mắc bệnh nếu không có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học.

– Yếu tố giới tính: Bệnh viêm khớp dạng thấp có liên quan đến giới tính (70-80% các trường hợp mắc bệnh là nữ giới). Có một số nghiên cứu cho thấy bệnh ít gặp hơn ở phụ nữ dùng thuốc tránh thai đường uống.

Triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Những dấu hiệu viêm khớp dạng thấp thường gặp bao gồm:



  • Nóng, sưng tấy đỏ và đau nhức ở các vị trí bị viêm
  • Trong hầu hết các trường hợp, các triệu chứng xuất hiện ở cùng một khớp ở cả hai bên cơ thể. Nghĩa là nếu cổ tay trái bị viêm thì cổ tay phải cũng không tránh khỏi tình trạng này
  • Hiện tượng viêm đau thường xảy ra ở nhiều hơn một khớp – Viêm đa khớp dạng thấp.
  • Cơ thể mệt mỏi, giảm cân và có thể bị sốt nhẹ.
  • Đau cứng khớp vào buổi sáng xảy ra với tần suất thường xuyên.
  • Viêm khớp dạng thấp sớm có xu hướng ảnh hưởng đến các khớp nhỏ trước tiên. Đặc biệt là các khớp ở bàn tay và bàn chân. Khi bệnh tiến triển, các triệu chứng bắt đầu xuất hiện ở cổ tay, đầu gối, mắt cá chân, khuỷu tay, hông và vai.

Cách điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp

Xương khớp intechpharm được bào chế từ nguyên liệu chính là sụn vây cá mập, vì vậy có tác dụng điều trị các bệnh xương khớp rất tốt, trong đó có viêm khớp dạng thấp. 

Xương khớp intechpharm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết nuôi dưỡng các khớp xương từ tận các tế bào mô nằm sâu bên trong. Hạn chế quá trình lão hóa xương khớp gây ra do viêm khớp dạng thấp. 



Xương khớp intechpharm giúp chấm dứt các cơn đau nhức, sưng tấy do viêm khớp dạng thấp gây ra cho người bệnh. 100% người sử dụng xương khớp intechpharm thừa nhận viên uống có tác dụng chỉ sau 8-10 ngày sử dụng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Viêm khớp dạng thấp không gây nguy hiểm đến tính mạng của con người, nhiều bệnh nhân viêm khớp dạng thấp bị biến chứng sang tim, phổi,…. Vì vậy cần chủ động phòng ngừa viêm khớp dạng thấp với xương khớp intechpharm ngay từ sớm để bảo vệ sức khỏe bản thân một cách tốt nhất.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét