Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

5 bài tập thể dục hiệu quả tại nhà cho người bị viêm khớp gối


Trong suốt cuộc đời, đầu gối luôn phải vận động. Bạn sử dụng chúng để ngồi, đứng, đi bộ, chạy, và thực hiện vô số các cử động khác với đôi chân của mình - và tùy thuộc vào loại vận động, đầu gối thường phải chịu một áp lực đáng ngạc nhiên. Dưới đây là những bài tập giúp giữ cho đầu gối của bạn không đau khi có tuổi. 

Bài tập 1: Đứng tay đơn kéo chân

Động tác đứng tay đơn kéo chân giúp bạn giảm bớt căng thẳng ở các khớp đầu gối.
Để thực hiện động tác, bạn đứng chân rộng hơn vai. 

Uốn cong đầu gối bên phải, đưa bàn chân về phía mông, giữ bàn chân phải cố định bằng bàn tay phải. 



Cố gắng đưa gót chân phải càng gần mông càng tốt. Bạn có thể sử dụng một bức tường để giữ thăng bằng. 

Giữ tư thế này trong 30 giây và lặp lại với chân trái. Bạn làm 3 lần mỗi ngày để đạt được kết quả mong muốn.

Bài tập 2: Standing calf stretch

Đây là động tác làm tăng tính linh hoạt trong cơ bắp chân cũng như các khớp đầu gối.
Để thực hiện động tác, bạn đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, bắt đầu nhấc chân phải một vài bước ra phía trước bàn chân trái. 



Gập chân phải, đảm bảo đầu gối phải không chĩa qua ngón chân phải. Giữ chân trái thẳng, nhấn gót chân trái về phía sàn nhà để kéo căng bắp chân trở lại. 

Giữ động tác trong 30 giây, lặp lại trên chân đối diện. Bạn làm 3 lần mỗi ngày để đạt kết quả tốt.

Bài tập 3: Step-up

Step-up tăng cường sức mạnh của chân, làm cho bạn dễ dàng làm những việc hàng ngày hơn như leo cầu thang.



Bạn đứng ở phía trước cầu thang hoặc hộp cứng (chịu được trọng lượng cơ thể), hai chân rộng ngoài vai. Sau đó, bước lên cầu thang bằng chân phải, bước tiếp chân trái lên. 

Tiếp theo, bạn bước xuống ngược lại: chân trái chạm đến mặt đất đầu tiên, sau đó là chân phải. Bước theo tốc độ riêng của bạn trong khoảng 30 giây. Lặp lại động tác 10 lần, mỗi ngày hai lần tập.

Bài tập 4: Ngồi nâng chân đơn

Ngồi nâng chân giúp tăng cường cơ bắp xung quanh đầu gối của bạn.



Bạn thực hiện ngồi trên ghế với hai chân cong ở góc 90 độ. Từ từ nâng chân phải để nó song song với sàn nhà, giữ chân trái trên mặt đất. 

Giữ trong 30 giây, sau đó từ từ đưa chân phải trở lại sàn và lặp lại với chân trái. Lặp lại động tác 10 lần, mỗi ngày hai lần tập.

Uống kết hợp thực phẩm chức năng

Xương khớp intechpharm từ lâu đã được các bệnh nhân xương khớp tin tưởng áp dụng trong điều trị các bệnh xương khớp. Sản phẩm kết hợp giữa tây y và đông y có hiệu quả nhanh và không gây ra tác dụng phụ. Sử dụng xương khớp intechpharm điều trị các bệnh xương khớp không những tiết kiệm được chi phí mà hiệu quả lại lâu dài, không tái phát lại.



Xương khớp intechpharm giúp khôi phục sụn khớp, tạo chất nhờn, tăng độ đàn hồi, dẻo dai, linh hoạt cho các khớp. Ngoài ra, xương khớp intechpharm còn giúp chấm dứt các cơn đau nhức dữ dội, cải thiện chức năng vận động của cơ thể.

Các bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc cũng như hiệu quả của xương khớp intechpharm. Sản phảm được sản xuất theo công thức được giáo sư chuyên về xương khớp của Nhật Bản Aoyama Ichiro nghiên cứu nên. 

Thành phần chủ yếu là sụn vây cá mập kết hợp với các thảo dược thiên nhiên quý giá. Chất lượng của xương khớp intechpharm đã được hơn 2500 bệnh nhân kiểm nghiệm, trong đó 100% bệnh nhân cảm nhận được hiệu quả chỉ sau 8-10 ngày sử dụng.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét