Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang đúng cách

Để trị tận gốc tàn nhang và ngăn không cho tàn nhang tái phát trở lại sau khi đốt tàn nhang, bạn cần tìm hiểu cách chăm sóc da. Dưới đây là cách chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang bạn cần tìm hiểu ngay!

Ngày nay làm đẹp ứng dụng bằng laser trở nên rất phổ biến và sự xuất hiện rất công nghệ và ứng dụng trong các điều trị khác nhau như: công nghệ laser Toning thổi bay nám và tàn nhang, công nghệ Diode laser cho hiệu quả trị tàn nhang vĩnh viễn nhanh chóng

Khi bắn laser vào da sẽ khiến da bị tổn thương và cần phải lưu ý chăm sóc sau khi bắn laser, đặc biệt là vùng da mặt. Chính vì vậy bài viết này chỉ đề cập đến việc chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám và tàn nhang.

Chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang bằng laser

1. Bôi kem sau khi bắn laser

Bôi kem sau khi bắn laser

Bôi kem sau khi bắn laser

Cảm giác khi bắn laser, bạn sẽ cảm thấy ấm nóng và hợi châm chích, chính vì vậy bôi kem sau laser sẽ làm dịu da, làm lành các tổn thương và kích thích các tế bào da, khiến các vết tàn nhang hay nám sau khi bắn nhanh chóng đóng vẩy. Bước này vô cùng quan trọng, sau khi bắn tàn nhang, nám nếu không được bôi kem sau laser, bạn hãy nhắc nhân viên bôi cho nhé.

2. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Nám và tàn nhang xuất hiện một phần do sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy sau khi điều trị nám tàn nhang bằng laser, làn da bạn thường rất mỏng manh và yếu ớt. Do đó, nếu không chú ý bảo vệ da cẩn thận khỏi ánh nắng mặt trời thì các tia UV gây hại sẽ dễ dàng xâm nhập vào da, ít nhất trong tuần đầu tiên sau khi chữa trị, bạn nên hạn chế tối đa có thể việc ra ngoài trời nắng.

Chú ý bôi kem chống nắng phù hợp với làn da và có chỉ số SPF cao để che chắn da cẩn thận. Bên cạnh đó nên tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm bởi chúng ảnh hưởng không nhỏ đến làn da.

3. Rửa mặt nhẹ nhàng và để da tự bong vảy


Sau khoảng 5-7 ngày ở tại các vùng da điều trị sẽ đóng vảy lên da non, đây là cơ chế hoạt động bình thường nên không có gì đáng lo lắng. Nhiều chị em thấy khó chịu lấy tay bóc vảy, đây chính là sai lầm khiến làn da có thể bị viêm nhiễm. Hãy để da tự bong vảy, không nên tác động lên quá nhiều ở thời điểm này.

Lưu ý hạn chế rửa mặt bằng khan mặt và sữa rửa mặt trong ngày đầu tiên, bạn nên dùng nước hoa hồng xoa nhẹ nên mặt để loại bỏ chất bẩn trong ngày đầu tiên.

4. Dưỡng ẩm cho da sau đốt tàn nhang

Dưỡng ẩm cho da sau đốt tàn nhang

Dưỡng ẩm cho da sau đốt tàn nhang

Lúc này bổ sung khoáng chất là cần thiết để làn da khôi phục và làm lành tổn thương nhanh hơn. Bạn có thể dưỡng ẩm cho da bằng bằng cách xịt khoáng và thường xuyên đắp mặt nạ giúp da khỏe mạnh hơn. Việc dưỡng ẩm cho da bạn nên làm thường xuyên bởi không chỉ sau khi bắn laser mà da của bạn lúc nào cũng luôn cần bổ sung khoáng chất để trở nên tươi mới và hồng hào.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét