Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2019

10 thực phẩm ít calo bạn ăn thoải mái không lo bị tăng cân


Trong tự nhiên có rất nhiều thực phẩm ít calo mà bạn nên nhớ để có thể chế biến thàng các món ăn cho mình tỏng quá trình giảm cân. Ngoài ra do làm từ tự nhiên nên chúng rất an toàn cho cơ thể, tăng khả năng miễn dịch chống trọi bệnh tật cho bạn. dưới đây là 10 loại thực phẩm chứa ít calo bạn tha hồ ăn mà không sợ bị tăng cân.

1.Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, chanh, cam… đều là các thực phẩm ít calo, không có chất béo, chúng rất dồi dào vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, ngoài ra chúng còn giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.
Trong 100g trái cam có khoảng 47 calo và bưởi là 32 calo.



2. Bột yến mạch

Bột yến mạch hấp thụ rất nhiều nước và chứa nhiều chất xơ, cả hai đều làm cho nó trở thành một thức ăn tuyệt vời để ngăn chặn những cơn đói. Bột yến mạch cũng là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, nó rất phù hợp để giảm cân và là thức ăn tốt nhất cho bữa sáng của bạn.

3. Dâu tây

 Dâu tây có ít calo và có chứa chất chống oxy hóa cùng hàm lượng vitamin C. Một chén dâu tây sẽ giảm 50 calo. Bạn có thể trộn chúng trong salad trái cây, rau củ, hay sử dụng chúng cho ly sinh tố của bạn, thậm chí là ăn kèm với sữa chua.


4. Trứng

100 g trứng chỉ chứa 52 calo và những calo đó được chứa đầy protein. Có trứng luộc cho bữa ăn sáng của bạn hoặc ăn trứng chiên, mà chỉ là chỉ có 80 calo. Đừng vứt bỏ lòng đỏ trứng, vì nó có nhiều chất đạm tốt cho cơ thể.



5. Ức gà

Ức gà là thức ăn ít calo và tôi chắc chắn bạn không biết điều đó. 100 g ức gà chỉ sử dụng 100 calo.

Và điểm thưởng là cơ thể đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa gà, do đó đốt cháy nhiều calo hơn.

6. Nấm

Nấm là thực phẩm thay thế thịt tuyệt vời. Cho dù bạn nướng hay nấu chúng thì chỉ chứa 25 calo cho 100 g nấm. Chúng cũng là thực phẩm giàu kẽm và kali giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh.

7. Rau họ nhà cải

Các loại rau họ cải gồm có bông cải xanh, súp lơ và cải bắp có hàm lượng chất xơ cao và có khuynh hướng hoàn hảo. Nó chứa nhiều hàm lượng protein và chất xơ. Mật độ năng lượng thấp làm cho rau cải là loại thực phẩm hoàn hảo để giảm cân.

8.Quả dưa chuột

Thành phần của quả dưa chuột có rất nhiều nước và ít calo, thông thường trong một quả dưa chuột chỉ có khoảng 16 calo. Do thành phần ít calo nên ăn dưa chuột nhiều cũng không thể nào tăng cân được.



9.Các loại rau xanh

Rau xanh chủ yếu là chứa chất xơ, hàm lượng calo có những rất ít nên người ta hay sử dụng rau để giảm cân. Ăn nhiều rau sẽ cảm thấy no nhưng lại không tích tụ nhiều calo, thích hợp cho những người thừa cân, béo phì.

Việc chứa ít calo đã đành, nhưng rau xanh còn có một kho dinh dưỡng khác đó là các khoáng chất, vitamin, các nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể, giữa dáng và làm đẹp da. Tất cả những nguyên nhân này khiến cho rau xanh trở thành một phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng mà bác sĩ dinh dưỡng khuyên dùng.



Ngoài ra, dưa chuột có  thể chế biến nên nhiều món ăn kèm hấp dẫn như: salad, dưa món, …. Ăn nhiều dưa chuột có tác dụng làm đẹp da, cấp ẩm, giúp cho làn da căng tràn sức sống.

10. Khoai tây

Mặc dù khoai tây có hàm lượng carbohydrate cao, chúng cũng ngăn ngừa được cơn đói lâu hơn và chứa rất nhiều vitamin. Bạn có thể hấp khoai tây hoặc nướng chúng trong lò nướng, bạn sẽ có một bữa ăn nhẹ năng lượng và ngon miệng hơn.







Không có nhận xét nào:
Write nhận xét