Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Làm giảm đau nhức xương khớp toàn thân

Những người đã và đang mắc bệnh đau nhức xương khớp sẽ rất khổ sở vào những ngày trái gió trở trời. Những ngày này cơn đau sẽ hành hạ người bệnh mãnh liệt hơn. Rất nhiều người đã đến khám bác sỹ hoặc có thể sử dụng những loại thuốc điều trị bệnh đau nhức xương khớp này nhưng lại không có hiệu quả gì. Vậy phải làm sao đây, có cách làm giảm đau nhức xương khớp toàn thân nào hiệu quả không. 
Cách làm giảm đau nhức xương khớp toàn thân

Vào những ngày mùa đông giá rét, những ngày trái gió trở trời căn bệnh đau nhức xương khớp sẽ trở nên đau hơn. Để làm giảm cơn đâu sẽ có rất nhiều mẹo giúp bệnh nhân đỡ đau. 

Các đơn giản và dễ làm nhất đó chính là xoa bóp. Bệnh nhân có thể sử dụng rượu thuốc để xoa bóp ở chỗ đau. Để chế biến được một bình rượu thuốc cũng rất đơn giản. Nguyên liệu gồm có : Hồng hoa 12g, xuyên khung 50g, đào nhân 20g, hạt tiêu 50g, thảo ô 20g, đương quy 50g. các vị đem tán vụn và ngâm với rượu trắng sau 3 ngày có thể dùng được. 


Xoa bóp trị bệnh xương khớp

Khi đau khớp vào ngày trời trở lạnh thì phương pháp tốt nhất để giảm đau là tắm nước nóng. Nước nóng các tác dụng giảm đau rất tốt, bên cạnh đó còn giúp bệnh nhân tăng cường tuần hoàn ngoại vì, tạo thư giãn cơ, giảm các cơn co cứng của cơ, và còn giúp người bệnh thực hiện được một số cử động của khớp trong nước. 


Đối với những người không thể tắm nước nóng toàn thân thì có thể tắm 1 phần. nên để nhiệt độ đủ ấm không quá nóng sẽ gây tổn thương cho da. Thời gian tắm khaongr 15-20p. Vào những ngày trời rét đậm không lên tắm quá muộn ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. 

Nếu bạn không muốn sử dụng phương pháp tắm nước nóng vì quá lười tắm thì bạn có thể chườm nóng. Đây là phương pháp được Đông y tin dùng cho các cơn đau khớp cấp. Người bệnh có thể chườm nóng hoặc đắp nóng chỗ đau 1-2 khớp. THời gian thực hiện tối đa là 20p. 

Phương pháp thực hiện là lấy lá ngải cứu trắng đem rửa sạch hoặc nếu như không có lá ngải trắng thì có thể dùng lá lốt, cho muối vào rồi nước nóng lên và đắp vào khớp bị sung, đau. 

Các này sẽ giúp người bệnh giảm thiểu được các cơn đau, khớp sẽ bớt sung. Mỗi ngày bệnh nhân cũng có thể ngâm chân vào nước nóng ở một khoảng thời gian 20-30p bằng nước ấm và gừng sẽ giúp làm dịu những cơn đau, đặc biệt còn có tác dụng phòng tránh bệnh đau khớp cổ chân và phòng ngừa một số bệnh toàn thân khác 



Sau vài ngày thực hiện những mẹo trên mà không thấy thuyên giảm bạn cs thể sử dụng đặc trị xương khớp Intechpharm. Sản phẩm có tác dụng với các bệnh về xương khớp như: Viêm khớp, Viêm khớp dạng thaaso, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp, cột sống… 

Nếu như bệnh nhân chưa có dấu hiệu của các bệnh xương khớp thì cần phòng bệnh bằng các bộ môn thể thao nhẹ nhàng đối với người cao tuổi như đi bộ,… hay đối với những bạn trẻ có thể chơi những môn thể thao mà mình yêu thích.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét