Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Những sai lầm thường gặp khi điều trị nám da bạn cần tránh


Điều trị nám dứt điểm là mong ước của tất cả những người gặp phải vấn đề về sắc tố da này, bởi nám có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn trong mắt đối phương, làm giảm chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, rất nhiều chị em dễ mắc phải những sai lầm trong quá trình tìm lại vẻ đẹp của chính mình.

Những sai lầm khi điều trị nám

  • Áp dụng sai phương pháp

Có lẽ việc áp dụng sai phương pháp điều trị chính là nguyên nhân khiến nám ngày càng “ngang nhiên” tung hoành trên mặt bạn, thậm chí có thể xuất hiện nhiều hơn. 



Đối với những phương thức trị nám từ tự nhiên có tác dụng rất chậm và chỉ hiệu quả với những vết nám nhạt màu và được điều trị sớm. 

Hầu hết, chúng chỉ làm sáng da chứ không thể làm nám biến mất hoàn toàn được, đặc biệt nếu là các vết nám sâu, nám hỗn hợp.

Chưa hết, việc sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường cực kỳ nguy hiểm bởi chứa các chất lột tẩy, khiến vùng da nám bị tổn thương nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quá trình điều trị về sau.
  •  Nóng vội, thiếu kiên nhẫn – sai lầm thường gặp trong điều trị nám

Tâm lý nóng vội, thiếu kiên nhẫn là một trong những sai lầm nghiêm trọng khiến một số chị em không thể điều trị dứt điểm nám da, tàn nhang. 

Nhiều chị em sau khi áp dụng các phương pháp trị nám được một thời gian thấy không hiệu quả lại chuyển sang các phương pháp khác. Điều này vừa khiến bạn mất rất nhiều thời gian lại không thu được kết quả như ý muốn. Thực tế, mỗi người sở hữu một loại da với các tính chất khác nhau.



Do đó, hiệu quả điều trị nám da ở mỗi người là khác nhau. Nhất là khi áp dụng các phương pháp trị nám bằng nguyên liệu tự nhiên thì thời gian để chúng phát huy tác dụng phải kéo dài trong vài tuần, vài tháng, thậm chí vài năm.

Do vậy, thay vì nôn nóng, hấp tấp áp dụng bừa bãi các cách chữa nám khác nhau, bạn nên bình tĩnh tìm đến các bác sỹ, chuyên gia da liễu để được khám và xác định nguyên nhân cụ thể rồi lựa chọn cho mình cách điều trị hiệu quả nhất và kiên nhẫn thực hiện chúng mỗi ngày.
  • Không tuân thủ nguyên tắc chăm sóc da sau điều trị

Việc chăm sóc da trong quá trình điều trị tàn nhang quyết định đến 90% khả năng thành công. Sau đây là một số điểm chị em cần lưu ý khi điều trị tàn nhang:



- Thứ nhất, các chị em cần lưu ý bảo vệ, che chắn da cẩn thận trước khi đi ra ngoài để ngăn chặn sự lây lan của nám và cũng để bảo vệ da khỏi các tia bức xạ không có lợi.

- Thứ hai, đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, chú ý bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả  trong các bữa ăn hằng ngày. Việc cung cấp vitamin giúp da hồi phục và khỏe mạnh.

- Thứ ba, nếu trị nám bằng các loại mặt nạ thiên nhiên tại nhà thì nên chú ý sư dụng thêm một lớp kem dưỡng sau khi hoàn thành bước đắp mặt nạ để bổ sung chất dinh dưỡng cho các tế bào da mới.

- Thứ tư, hình thành thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm luyện tạp thể dục, vừa giúp da có thờ gian nghỉ ngơi, tái tạo hợp lý, vừa tăng cường sức đề kháng bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu.

Hi vọng với những cảnh báo trên đây, phái đẹp sẽ không còn mắc phải những sai lầm đáng tiếc trong quá trình điều trị nám. Chúc bạn sớm tìm được phương pháp trị nám hiệu quả và nhanh chóng lấy lại làn da khỏe đẹp vốn có.




Không có nhận xét nào:
Write nhận xét