Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Ăn bưởi có giảm cân được không?


Bưởi là một loại hoa quả rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Vậy bưởi có tác dụng gì? Ăn bưởi có giảm cân không? Và vì sao ăn bưởi lại giảm cân? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Vì sao ăn bưởi giảm cân?

Ăn bưởi giúp cung cấp các chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và làm giảm những cơn thèm ăn vặt. Một quả bưởi trung bình sẽ có khoảng 2g chất xơ. Có nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ cần ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn sẽ có thể giảm cân hiệu quả hơn so với những người áp dụng chế độ ăn kiêng.



Bên cạnh đó, mùi dầu bưởi còn có tác dụng trên men gan, giúp kiềm chế được cảm giác thèm ăn và giúp giảm cân hiệu quả.

Một quả bưởi chỉ chứa khoảng 53 calo và có ít chất béo. Không chỉ vậy, bưởi còn là một loại trái cây giúp làm giảm nồng độ insulin, nó sẽ giúp cơ thể dự trữ năng lượng và đốt cháy các chất mỡ dư thừa. Vậy ăn bưởi nhiều có giảm cân không? Câu trả lời sẽ là có! Ăn bưởi hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm cân.

Cách ăn bưởi giảm cân

Chúng ta đều đã biết ăn bưởi giảm cân rất tốt, vậy nhưng nếu ăn bưởi đúng cách, đúng thời điểm thì nó sẽ còn thúc đẩy việc giảm cân tốt hơn rất nhiều. Sau đây sẽ là một số cách ăn bưởi giảm cân hiệu quả.

Bạn nên ăn một nửa quả bưởi trước khi ăn sáng 30 phút vì trong bưởi có chất xơ và lượng nước giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn. Không chỉ vậy, nếu áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp làm đẹp da và tóc vì nó còn hỗ trợ thải độc tố.



Những cách ăn bưởi tốt cho sức khỏe 

  • Chế biến bưởi thành các thức uống bổ dưỡng

Nước ép bưởi, Coctail Florida, Vodka bưởi, Cocktai bưởi,…Đều là những thức uống từ bưởi vô cùng dễ làm và dễ uống lại không chứa lượng calories lớn. Bạn có thể thay thế việc ăn bưởi bằng những ly nước ngon lành được chế biến từ bưởi không chỉ giúp giải khát mà còn giữ dáng.


  • Chế biến bưởi thành các món ăn

Trong quá trình giảm cân, thay vì sử dụng bưởi làm món tráng miệng bạn hoàn toàn có thể đưa bưởi vào trong bữa ăn chính mà không cần nấu nướng quá phức tạp. Ví dụ như salad bưởi, đây một món ăn có đầy đủ dưỡng chất từ thịt, rau, quả bơ,…sẽ giúp cơ thể có đủ năng lượng mà vẫn không lo tăng cân.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã có những thông tin về việc ăn bưởi giảm cân cũng như cách ăn bưởi giảm cân rồi đúng không nào? Mong rằng các bạn sẽ có thể áp dụng những thông tin trên vào quá trình giảm cân của mình.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét