Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2019

Bệnh thoái hóa khớp và cách điều trị

Bệnh thoái hóa khớp gối nói riêng hay các thoái hóa các khớp khác nói chung đều là những bệnh thường gặp của xương khớp Những khớp thoái hóa đa phần đều là bệnh mãn tính và không thể điều trị dứt điểm được trong một thời gian ngắn được. Chính vì vậy người bệnh cần phải kiêng khem và kiên trì trong việc điều trị bệnh. Dưới đây là những phương pháp mà mọi người có thể tham khảo để điều trị bệnh thoái hóa khớp gối. 


Thông thường, theo nguyên tắc điều trị, thuốc tây sẽ được kê đơn khi xuất hiện đợt đau, viêm cấp để làm giảm nhanh các triệu chứng này cho người bệnh. Các loại thuốc hay được kê đơn có thể kể đến như: thuốc giảm đau chống viêm không Steroid (NSAIDs), thuốc chống viêm nhóm Corticoid. Khi nói đến các nhóm thuốc này, không thể không lưu ý tác dụng phụ mà nó gây ra như: Gây loét dạ dày, tá tràng, hay giữ nước, loãng xương, tăng mỡ máu, đường huyết…. Do vậy, với những người bị viêm loét dạ dày, tiểu đường cần hết sức thận trọng và không được tự ý sử dụng. Hơn nữa, việc sử dụng lâu dài còn khiến thuốc tích lũy, ảnh hưởng chức năng gan thận. 



Hiện nay, Kĩ thuật thay khớp gối - kỹ thuật phức tạp, chuyên sâu trong phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, áp dụng tại một số Bệnh viện tuyến trung như Việt Đức, Bạch Mai, Bệnh viện 108…đang là giải pháp điều trị tối ưu dành cho những người bệnh thoái hóa khớp gối thể nặng, lâu năm. Phẫu thuật được chỉ định khi các biện pháp điều trị nội khoa như vật lý trị liệu hoặc dùng thuốc giảm đau, kháng viêm, dưỡng sụn không hiệu quả. 

Triển khai từ năm 2015 với hàng chục ca phẫu thuật khớp gối được thực hiện thành công mỗi năm, kỹ thuật thay khớp gối nhân tạo tại Bệnh viện Bãi Cháy đã giúp nhiều bệnh nhân thoái hóa khớp gối chấm dứt đau đớn, tái hòa nhập sinh hoạt và lao động thường ngày, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây là kỹ thuật cao, hiện đại tuyến trung ương đòi hỏi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm. 


“Phẫu thuật thay khớp gối sẽ thay thế sụn và xương dưới sụn bị hỏng bằng vật liệu nhân tạo, chỉnh lại trục của xương, chi, cân bằng phần mềm (hệ thống dây chằng, gân, cơ…). Điều này tạo nên độ khó trong quá trình phẫu thuật.Vì vậy bác sĩ phẫu thuật phải nắm vững cơ chế sinh bệnh học, quy trình phẫu thuật và thực hiện thao tác kĩ thuật chính xác, chuẩn chỉ thì kết quả sau mổ mới đạt hiệu quả tối đa. Đặc biệt khi phẫu thuật khớp gối rất phức tạp được thực hiện thành công tại bệnh viện tuyến tỉnh sẽ giúp người bệnh tiết kiệm chi phí điều trị, giảm tải áp lực cho các bệnh viện tuyến trung ương.” – Bác sĩ CK I Hà Duy Nam, Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết. 

Bài thuốc nam 

Hiện nay, khá nhiều bệnh nhân thoái hóa khớp gối tìm đến các bài thuốc dân gian có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên như: lá mật gấu, lá bưởi, lá lốt, ngải cứu, dây đau xương… rất hiệu quả và an toàn. 

Sử dụng xương khớp Intechpharm điều trị bệnh thoái hóa khớp gối 



Công dụng của sản phẩm xương khớp Intechpharm 

  • Hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau khớp tê bì chân tay do thoái hóa, viêm khớp, viêm khớp dạng thấp… 
  • Giúp tăng dịch khớp phục hồi các dịch khớp ở các mô sụn, làm châm quá trình thoái hóa 

Xương khớp IntechPharm có gì đặc biệt so với những sản phẩm khác 

Thứ nhất những sản phẩm khác dùng để chữa trị bệnh xương khớp trên thị trường không có công thức phối hợp độc đáo giữa các nguyên liệu tự nhiên. Công thức sản phẩm của xương khớp Intechpharm được điều chế theo công thức da truyền có từ nhiều đời, và sự phối hợp 1 cách khéo léo giữa các nguyên liệu có sẵn 

Hoạt chất chính và quan trọng nhất của xương khớp Intechpharm là sụn vây cá mập. Hoạt chất này ăn sâu vào da thấm đều vào những chỗ bị viêm bị thoái hóa làm cho chúng trở nên dẻo và đàn hồi hơn 

Sản phẩm xương khớp Intechpharm hiện nay được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng dùng để điều trị các bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp hay thoát vị đĩa đệm….

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét