Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Cách trị thâm mụn hiệu quả và độc đáo mà bạn chưa biết tới

    Cách trị vết thâm hiệu quả nhất cũng như cách trị mụn luôn là chủ đề được các bạn trẻ quan tâm mỗi ngày. Thâm mụn khiến khuôn mặt bạn trở nên sần sùi, sạm đen và thiếu sức sống, do đó bạn luôn có cảm giác mất tự tin khi gặp gỡ hay giao tiếp với mọi người xung quanh. Vậy bạn đã tìm ra cách trị mụn thâm hiệu quả và an toàn cho mình chưa?

  Hiện nay có rất nhiều cách trị vết thâm sau mụn bằng tự nhiên rất hiệu quả mà tiết kiệm cho bạn. Bạn có thể ap dụng ngay tại nhà mà vẫn có thể mang lại hiệu quả cao nhất.


1.Cách trị thâm mụn hiệu quả bằng nước ép chanh tươi

   Tại sao nước cốt chanh có thể trị thâm mụn được? Nước cốt chanh có tính chất tẩy trắng da tự nhiên, do đó có thể giúp làm mờ các vết thâm trên làn da của bạn. Bạn chỉ cần hòa nước cốt chanh và nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa trực tiếp hỗn hợp này lên trên vết thâm mụn. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, hoặc bạn cũng có thể để qua đêm như một loại mặt nạ ngủ.

chanh tươi có tác dụng trị thâm mụn hiệu quả

  Điều cần lưu ý khi sử dụng chanh tươi xóa những tế bào đã chết đó là dưỡng ẩm cho da ngay sau khi rửa sạch mặt, bởi axit citric có trong chanh có thể làm da bị khô.

2.Trị thâm mụn hiệu quả bằng baking soda

   Baking soda còn được gọi là “thuốc muối” hay “muối nở”( hay nhầm với baking power- là bột nở) thường được biết đến trong thực phẩm nhiều hơn là các công dụng khác. Thành phần của baking soda là natri bicacbonat (NaHCO3) có màu trắng, dễ tan trong nước , có tính hút ẩm tốt.

dùng baking soda để làm đẹp rất tốt

   Baking soda có thể được sử dụng để tẩy tế bào chết trên da và cũng là một cách trị mụn thâm nhanh và hiệu quả tại nhà. Bạn chỉ cần trộn một muỗng cà phê baking soda với hai muỗng cà phê nước để tạo thành một hỗn hợp lỏng. Thoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt của bạn và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khắp mặt. Bạn chà nhẹ baking soda vào vùng da có sẹo thâm khoảng hai phút sau đó rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô tự nhiên. Thực hiện biện pháp này 2 – 3 lần/tuần và bạn sẽ ngạc nhiên với cách trị mụn thâm đơn giản này.

3. Đá viên cũng có công dụng trị thâm mụn hiệu quả


Trị thâm mụn bằng đá viên

     Sử dụng đá viên không chỉ là một biện pháp khắc phục thâm mụn vô cùng đơn giản mà còn có thể làm dịu da, giảm thiểu sưng tấy ở các nốt mụn. Bạn chỉ cần quấn đá viên trong một miếng vải sạch, hoặc cho vào khăn giấy rồi chườm lên vùng da có sẹo thâm từ 2 – 3 phút. Thay vì sử dụng nước lọc, bạn có thể thay bằng nước trà xanh đóng đá để tăng hiệu quả trị vết thâm. Trà xanh có đặc tính kháng viêm vừa giúp trị thâm lại ngừa mụn rất tốt.

    Trên đây là 3 cách trị thâm mụn hiệu quả nhanh chóng bạn có thể áp dụng tại nhà. Tuy nhiên các bạn nên lưu ý các cách này chỉ dành cho vết thâm mụn mới xuất hiện, tình trạng vết thâm nhẹ và da khỏe mạnh nhé !

Nguồn:http://trimunvalamdep.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét