Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Mụn bọc là gì? Nguyên nhân gây ra mụn bọc là gì?

Mụn bọc là điều đáng sợ ám ảnh tất cả mọi người. Tuy nhiên để tránh mụn bọc thì cần phải hiểu rõ về chúng. Vậy mụn bọc là gì? Nguyên nhân gây ra mụn bọc là gì? Điều trị mụn bọc như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn câu trả lời.

Mụn bọc là gì?

tri-mun-boc1
Theo các chuyên gia da liễu, mụn bọc là dạng nặng nhất của mụn, khi sự viêm nhiễm do vi khuẩn P.acnes ở nang lông lan sâu vào bên trong da. Mụn bọc có biểu hiện trước tiên là một vài nốt sần nhỏ, hơi cứng và có màu đỏ, có thể ngứa và đau rát. Mụn có thể phát triển riêng rẽ hoặc mọc thành từng mảng, mềm dần và có đầu màu đỏ. Khi mụn bị vỡ thấy có mủ và máu.
Mụn bọc là loại mụn có nguy cơ để lại vết thâm và sẹo mụn cao nhất trong “họ hàng” nhà mụn.
Ngoài ra, mụn bọc còn khó điều trị tận gốc, dứt điểm nếu không sử dụng đúng phương pháp.
Mụn bọc có nguy cơ để lại sẹo và vết thâm cao nhất.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY RA MỤN BỌC

Nguyên nhân gây ra mụn bọc được chia làm hai dạng là nội tiết tố (hormone) và vi khuẩn ở nang.
lông. Hiểu được nguyên nhân gây ra mụn bọc sẽ tìm được phương pháp trị mụn hiệu quả.
1. Sự mất cân bằng hormone: biểu hiện là cơ thể sản xuất quá nhiều chất dầu, gây tắc nghẽn tại lỗ
chân lông.
2. Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: Khi ruột và gan không thể lọc hết chất độc đến từ thực phẩm, lượng chất độc dư ra sẽ được bài tiết qua phổi và da.
3. Ăn nhiều đồ cay nóng làm tích tụ chất độc ở gan.
4. Thiếu chất dinh dưỡng: Các đồ ăn có tình chất ngọt, cay , nóng đều có ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn. Ngoài ra ăn các đồ ăn có chữa nhiều độc tố khiến ruột và gan bị tắc nghẽn mà còn gây thiếu hụt vitamin và khoáng chất, làm giảm mức độ hấp thụ năng lượng cũng như ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.
5. Stress, căng thẳng kéo dài: Trong cuộc sống hiện đại áp lực công việc đè nặng lên đôi vai của mỗi người. Những căng thẳng kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone dẫn đến mụn.
6. Thiếu ngủ: Giấc ngủ rất quan trong trong việc cân bằng lại hormome cũng như lấy lại sức khỏe và tinh thần chuẩn bị đón ngày mới.
Thiếu ngủ lâu ngày làm cơ thể bạn suy nhược, thay đổi nội tiết tố
7. Di truyền: Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng mụn bọc di rít.
Dưới đây là 2 cách trị mụn từ chanh hiệu quả và an toàn mà đơn giản cho chị em thực hiện ngay tại nhà.

Cách làm mặt nạ trị mụn từ chanh

Nước cốt chanh tươi trị sẹo mụn rất tốt
Chanh có tác dụng kiềm hãm da nhờn và se khít lỗ chân lông,và không dành cho những bạn da nhạy cảm vì trong chanh có chất axit cao.Và mặt nạ chanh được coi là một loại kem trị mụn từ thiên nhiên.Cách sử dụng rất đơn giản,bạn có thể dùng bông thấm vào nước cốt chanh và thoa lên vùng có mụn,để qua đêm,sáng bạn rửa mặt sạch với nước,bạn sẽ thấy hiệu quả từ cách làm mặt nạ này.

Cách làm mặt nạ trị mụn – chanh trộn chung với sữa chua.

Bạn sử dụng sữa chua không đường (bạn không nên sử dụng sữa chua có đường,vì đường sẽ có hại cho da của bạn) trộn chung với nước cốt chanh,bạn có thể dùng hết một hộp sữa chua để dành sử dụng dần dần,bạn nhớ bảo quản trong tủ lạnh để không bị hư nha.Thời gian bạn nghỉ ngơi thư giãn,tốt nhất là đắp mặt vào buổi tối khoảng 15-20 phút rồi sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.Bạn không nên dùng vào ban ngày vì axit trong chanh kết hợp với nắng mặt trời sẽ làm da bạn sạm đen và mỏng da đấy.Đây cũng là cách làm mặt nạ trị mụn bọc hiểu quả.Loại mặt nạ này sẽ giúp cho làn da bạn sạch mụn,phục hồi lại cho làn da mịn màng và tươi trẻ hơn.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét