Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

Cách ăn bơ giảm cân siêu tốc an toàn mà hiệu quả


Nhiều người thường nghĩ rằng ăn bơ sẽ tăng cân vì thành phần dưỡng chất rất nhiều. Tuy nhiên đó lại là quan niệm sai lầm. Bạn hoàn toàn có thể giảm cân bằng bơ. Vậy nhờ điều gì giúp bơ có tác dụng thần kỳ đến vậy? Và phải làm thế nào để bơ có thể phát huy được công dụng của mình? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé!

Vì sao ăn bơ có thể giảm cân


Bơ có vị béo ngậy vì thế nhiều người trong chúng ta nghĩ ăn bơ sẽ làm tăng cân. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học lại chỉ đã chỉ ra rằng ăn bơ giúp giảm cân hiệu quả.

Quả bơ cũng chứa nhiều chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa trong dạ dày, ăn có cảm giác no lâu, hạn chế những cơn đói. Nhiều nghiên cứu chứng minh ăn một quả bơ vào bữa trưa sẽ giảm cảm giác thèm ăn trong 5 giờ liền sau đó. Vì thế, nhiều người ăn kiêng hay sử dụng quả bơ.


Và thực tế cũng đã có nhiều chị em áp dụng thành công. Nguyên nhân là bởi trong bơ có lượng chất béo cao nhưng đây lại là chất béo tự nhiên có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu và không thúc đẩy tăng cân,  hơn thế bơ còn tốt cho tim mạch và không làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.


Cách ăn bơ giảm cân hiệu quả


Sự thật là bơ có tác dụng giảm cân nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể ăn thỏa sức, ăn theo sở thích mà phải tuân theo một số quy tắc nhất định dưới đây:
  • Số lượng bơ khuyến nghị ăn là khá ít. Theo các nhà nghiên cứu mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 1 trái bơ là đủ.
  • Bơ có hàm lượng calo khá cao. Vì thế nếu bạn đang ăn kiêng và muốn bổ sung bơ vào khẩu phần thức ăn thì bạn nên giảm các thức ăn nhiều calo khác.
  • Bạn nên ăn bơ, uống sinh tố bơ sau bữa ăn chính khoảng 30 phút để bơ phát huy tác dụng ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể.
  • Những người không nên ăn bơ giảm cân: người bị tổn thương gan khi ăn bơ sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Người có dấu hiệu dị ứng với bơ cũng không nên ăn. Phụ nữ có thai, cho con bú nên ăn với lượng ít vì ăn nhiều dễ gây ra thiệt hại cho tuyến vú và lượng sữa hoặc gây đau bụng, tiêu chảy cho con.

Cách giảm cân bằng sinh tố bơ


Nguyên liệu:

1 quả bơ + 1 hũ sữa chua + đường dành cho người ăn kiêng + 25-ml sữa tươi không đường và đá bào (khoảng 1 ly nhỏ).


Cách làm:
  • Bạn bổ đôi quả bơ, bỏ hạt và dùng thịt lấy phần thịt quả bỏ vào máy say.
  • Cho thêm vào máy các nguyên liệu đã được chuẩn bị lúc ban đầu, tùy vào độ ngọt bạn có thể cho thêm đườn ăn kiêng, còn nếu không thì bạn chỉ nên sử dụng sữa chua không đường, sữa tươi không đường để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Xay nhuyễn hỗn hợp.
  • Đổ sinh tố ra ly và thưởng thức một ly bơ mát lạnh với nhiều dưỡng chất và cực tốt cho sức khỏe.
  • Sinh tố có vị thơm dịu nhẹ, mát lạnh và thơm ngon sẽ giúp bạn qua cơn thèm đói mà mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể hơn.

Lưu ý khi chọn mua và ăn quả bơ:

- Nên lựa những trái chín có vỏ màu nâu bóng, thịt quả bơ màu vàng nhạt, hạt tròn đều, khi ăn vị ngọt hơi lạt và béo.

- Ăn phần thịt xanh đậm dưới vỏ quả bơ. Đây là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất.

- Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên ăn nhiều quả bơ. Loại quả này có thể gây hại cho lượng sữa và khiến con bạn đau bụng, tiêu chảy.

- Nhiều nghiên cứu cho thấy một số chất dầu trong bơ như estragole, anethole có thể gây tổn thương gan. Vì vậy những người có vấn đề về gan nên hạn chế ăn loại quả này.

- Linh hoạt với liều lượng ăn để phát huy tối đa công dụng giảm cân hoặc tăng cân.

Ăn bơ giảm cân là biện pháp  giảm cân tự nhiên, an toàn hiệu quả. Bạn chỉ cần kiên trì áp dụng theo đúng quy trình. Và nếu muốn phát huy hiệu quả nhanh hơn bạn có thể kết hợp cùng ăn kiêng và tập thể dục đều đặn.

Chúc các bạn thành công sớm lấy lại được vóc dáng thon thả!


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét